fbpx

Tư vấn xây dựng hệ thống quản lý Marketing 4.0 hiệu quả

Trần Hùng
Tháng Bảy 25, 2022 6601 lượt xem Đã kiểm duyệt

Cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, kỷ nguyên kỹ thuật số trở thành xu hướng và đi sâu vào đời sống. Marketing 4.0 được ra đời mở ra trang mới cho ngành tiếp thị. Bạn đang lên kế hoạch xây dựng chiến lược marketing 4.0 cho doanh nghiệp? Bạn thắc mắc hệ thống marketing 4.0 gồm những gì? Bạn đang tìm kiếm dịch vụ tư vấn xây dựng hệ thống quản lý marketing 4.0 uy tín và hiệu quả cao? Hãy cùng NQ Medical tìm hiểu chi tiết về vấn đề này để hiểu hơn về hệ thống này nhé!

Tìm hiểu marketing 4.0 là gì?

Mỗi thời kỳ cách mạng công nghiệp thay đổi sẽ kéo theo sự thay đổi của cuộc sống và con người. Song đó, để bắt kịp hành vi khách hàng thì xu hướng marketing cũng được thay đổi phù hợp với kỷ nguyên mới. Marketing 4.0 lấy con người làm trung tâm trong thời đại kỹ thuật số, sự kết nối được diễn ra ngay trên nền công nghệ số. 

Marketing 4.0 lấy con người làm trung tâm 
Marketing 4.0 lấy con người làm trung tâm

Các đặc điểm của marketing 4.0

Ở thời kỳ công nghệ số, marketing không chỉ còn tập trung vào các kênh truyền thống báo, đài, tivi, billboard, tổ chức các sự kiện, telesales… mà sẽ khai thác sâu các công nghệ số. Marketing 4.0 không tập trung vào sản phẩm mà chuyển sang xây dựng, cải thiện sản phẩm dựa trên nhu cầu và mong muốn từ khách hàng. Điều này có nghĩa là marketing 4.0 quan tâm đến tinh thần khách hàng nhiều hơn với mong muốn đồng điệu cùng họ.

Phương cách cũ sẽ chạy quảng cáo thương hiệu qua các kênh hoặc chạy nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút sự chú ý của người dùng. Nhưng đối với marketing 4.0, chúng ta tập trung vào việc trao đổi cộng đồng, dùng sự thảo luận trên các kênh social media để PR thương hiệu. Từ đây, thu về được nhiều đánh giá và cảm nhận sản phẩm từ khách hàng. Đây chính là nguồn dữ liệu lớn mang tính đóng góp để cải tiến dịch vụ phù hợp nhu cầu thị trường hơn.

Marketing 4.0 lấy ý kiến của người dùng để xây dựng sản phẩm và thương hiệu
Marketing 4.0 lấy ý kiến của người dùng để xây dựng sản phẩm và thương hiệu

Những mô hình marketing 4.0 phổ biến

Marketing 4.0 thay đổi mô hình từ 4P (Product – Price – Place – Promotion) thành 4C:

  • Co-creation – Đồng sáng tạo cùng khách hàng: Ở thời kỳ 4.0, khách hàng là những người rất thông minh, có nhiều hiểu biết và trải nghiệm. Khách hàng là người cùng tham gia đóng góp ý kiến và đưa ra những ý tưởng sáng tạo hơn. Bên cạnh đó, khách hàng được cá nhân hóa sản phẩm theo mong muốn. Nhờ vậy họ cũng hài lòng với thành quả nhiều hơn.
  • Currency – Định giá linh hoạt theo nhu cầu: Các sản phẩm/dịch vụ sẽ có mức giá động linh hoạt theo nguồn cung – cầu của thị trường. Tối ưu giá cả theo từng thời điểm thích hợp mang về nguồn lợi nhuận cao hơn cho nhà cung cấp. Lúc này khách hàng cũng có thể lựa chọn mức giá phù theo mong muốn của mình ở mỗi thời điểm.
  • Communal Activation – Kích hoạt cộng đồng: Có thể hiểu đơn giản là một nhóm người trong cộng đồng sẽ trở thành kênh phân phối cho doanh nghiệp. Chính những người sáng tạo người dùng trong cộng đồng sẽ là người sử dụng, đánh giá sản phẩm. Sau đó, họ tự truyền bá các sản phẩm này tới những người khác. Nhờ vậy, người mua có thể dễ dàng tiếp cận và mua được hàng hóa từ cộng đồng của chính mình.
  • Conversation – Thảo luận: Theo chữ P cuối cùng trong marketing 2.0 và 3.0 là Promotion. Điều này có nghĩa là các thương hiệu sẽ quảng bá sản phẩm của mình qua các kênh một chiều. Tuy nhiên, đối với marketing 4.0 thì xu hướng này đã bị thay đổi thành những cuộc thảo luận giữa những người dùng với nhau hoặc đánh giá của chính người dùng với doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông. Khách hàng được tự do cảm nhận và đánh giá sản phẩm trên các trang cộng đồng. Điều này giúp kết nối các doanh nghiệp trở nên gần gũi hơn với khách hàng. Bên cạnh đó, các thông điệp và sản phẩm từ doanh nghiệp sẽ được lan tỏa nhanh hơn, tiếp cận nhiều đối tượng nhanh chóng hơn.
Mô hình 4C trong marketing 4.0
Mô hình 4C trong marketing 4.0

Marketing 4.0 là thời đại của công nghệ số. Những công nghệ số được ứng dụng đó là:

  • Internet of Things (vạn vật kết nối).
  • Cloud (điện toán đám mây).
  • Big Data (dữ liệu lớn).
  • AI (trí tuệ nhân tạo).

Lợi ích tuyệt vời của marketing 4.0

Có thể thấy rằng, marketing 4.0 với mô hình 4C đã thay đổi rất lớn so với mô hình 4P truyền thống. Thay vì tập trung vào sản phẩm, đẩy mạnh doanh số bằng các chương trình khuyến mãi một chiều. Giờ đây marketing 4.0 sẽ chú trọng tới việc đáp ứng nhu cầu về tinh thần, trao đổi cùng nhau, lắng nghe đóng góp và dùng chính cộng đồng để bán hàng. 

Chính sự thay đổi để phù hợp với kỷ nguyên số này đã mang đến sự tiếp cận gần gũi hơn giữa doanh nghiệp, khách hàng và cộng đồng xã hội. Các sản phẩm cũng nhờ sự đóng góp từ mong muốn người dùng mà trở nên phù hợp hơn với thị trường, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng giúp đẩy mạnh doanh thu và tăng nhận diện thương hiệu.

Marketing 4.0 giúp tăng sự hài lòng của khách hàng
Marketing 4.0 giúp tăng sự hài lòng của khách hàng

Dịch vụ tư vấn xây dựng hệ thống quản lý marketing 4.0 của NQ Medical

Để doanh nghiệp hoạt động và phát triển mạnh mẽ cần có chiến lược marketing phù hợp. Bạn có thể chọn dịch vụ tư vấn xây dựng hệ thống quản lý marketing 4.0 của NQ Medical để có được nền tảng vững mạnh ngay từ đầu. NQ Medical được nhiều doanh nghiệp tin tưởng hợp tác bởi:

Đội ngũ chuyên nghiệp và sáng tạo

Dịch vụ xây dựng hệ thống quản lý marketing 4.0 của NQ Medical với đội ngũ chuyên nghiệp, sáng tạo mạnh mẽ và nắm bắt xu hướng thị trường nhanh. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đẩy nhanh sự kết nối với cộng đồng, tạo ra độ phủ thương hiệu sản phẩm trên nền tảng số hiệu quả.

Với sự thay đổi chóng mặt của marketing 4.0, doanh nghiệp sẽ luôn cần cập nhật các xu hướng mới để theo kịp tốc độ phát triển của xã hội. Đội ngũ làm việc liên tục và luôn theo dõi xu hướng mỗi ngày từ NQ Medical sẽ đưa tới dịch vụ tư vấn xây dựng hệ thống quản lý marketing 4.0 chất lượng tốt nhất cho doanh nghiệp.

NQ Medical có dịch vụ tư vấn xây dựng hệ thống quản lý marketing 4.0
NQ Medical có dịch vụ tư vấn xây dựng hệ thống quản lý marketing 4.0

Có kinh nghiệm xây dựng và quản trị rủi ro

Các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm tại NQ Medical với khả năng xây dựng chiến lược và cải thiện các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. Họ là những chuyên gia đa nền tảng như: quản lý fanpage, tối ưu website, chạy quảng cáo đa kênh, xây dựng sàn thương mại điện tử, sáng tạo video quảng cáo Tiktok, Youtube, xây dựng cộng đồng… Giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và giảm thiểu rủi ro truyền thông. 

Quy trình làm việc chặt chẽ

Lên kế hoạch làm việc theo từng hạng mục đề ra, xây dựng quy trình làm việc rõ ràng theo từng bộ phận, thời hạn công việc, ngân sách đề xuất. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi quy trình và tiến độ công việc hàng ngày.

Với phương châm làm việc là “tận tâm – uy tín”, NQ Medical sẽ đưa ra lộ trình và cam kết thành quả mang lại. Từ các chiến dịch truyền thông, quảng cáo cho đến tỷ lệ chuyển đổi. NQ Medical luôn mang cho khách hàng chất lượng tốt nhất, tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin về marketing 4.0 và dịch vụ tư vấn xây dựng hệ thống quản lý marketing 4.0. Để được tư vấn về dịch vụ và giải đáp các thắc mắc về dịch vụ xin vui lòng liên hệ tới NQ Medical theo HOTLINE: 0345776689.

0
0
Rate this post
Chia Sẻ
Hotline Sự kiện Zalo chat Ưu đãi