fbpx

Vốn mở spa là bao nhiêu? Bảng chi phí giá vốn mở spa 2023

Trần Hùng
Tháng Bảy 5, 2023 6034 lượt xem Đã kiểm duyệt
Nhiều nhà đầu tư băn khoăn vấn đề vốn mở spa là bao nhiêu để có thể đưa ra những kế hoạch chi tiết cụ thể. Đây cũng chính là bài toán khó mà rất nhiều người đang gặp phải. Đừng lo, bài viết này của NQ Medical sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
Nhà đầu tư nên nghiên cứu kỹ nhiều vấn đề để biết được vốn mở spa là bao nhiêu
Đầu tư spa cần nghiên cứu nhiều vấn đề khác nhau để xác định vốn cần đầu tư
Giá vốn mở spa giao động từ 200 – 300 triệu đồng cho một cơ sở vừa và nhỏ. Bao gồm các khoản chi phí tiền lương nhân viên, tiền điện – nước, tiền mặt bằng, mua sắm thiết bị và quảng cáo. Mức giá vốn còn cần tính đến các chi phí vốn dự trữ và chi phí khởi đầu khác. Chủ đầu tư spa cần phải tính toán và lập kế hoạch chi tiết các hạng mục giá vốn để đạt được kết quả tốt nhất

Bảng chi phí giá vốn mở spa 2023

Dưới đây là bảng tổng hợp chi phí mở spa với các số liệu cụ thể:

Giá vốn chi phí mở spa Chi phí (VNĐ)
Thuê mặt bằng
Mua sắm thiết bị và nội thất 100.000.000
Nguyên vật liệu 20.000.000
Tiền lương nhân viên 80.000.000
Chi phí quảng cáo và tiếp thị 30.000.000
Vốn dự trữ và chi phí khởi đầu 50.000.000
Các khoản chi phí khác 10.000.000

Lưu ý: Bảng trên chỉ là một ví dụ và số liệu có thể thay đổi tùy theo quy mô và vị trí của spa. Hãy điều chỉnh và cập nhật số liệu theo nhu cầu và điều kiện cụ thể của bạn.

Bảng tổng hợp chi phí chi tiết cần tính đến khi mở một spa, bao gồm thuê mặt bằng, mua sắm thiết bị và nội thất, nguyên vật liệu, tiền lương nhân viên và các khoản chi phí khác.

Bạn có thể tham khảo bảng tổng hợp chi phí mở spa dưới đây
Việc setup spa mini hoặc spa lớn có nhiều chi phí giá vốn cần phải nắm để lập kế hoạch thành công.

Tổng quan vốn mở Spa 2023

Ngành spa và salon nail tại Việt Nam đang ngày càng phát triển, một phần là do mức sống người dân được cải thiện và nhu cầu làm đẹp của chị em tăng lên rất cao. Nắm bắt cơ hội này, rất nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng sang lĩnh vực làm đẹp, bằng chứng là rất nhiều spa, salon nail ra đời. Khiến cho thị trường trong nước đang cực kỳ sôi động. Sức nóng của ngành này đã kéo dài từ nhiều năm trước cho đến tận bây giờ.

Trong năm 2023, các chuyên gia kinh tế đánh giá ngành spa sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ từ việc suy thoái kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, với nhu cầu làm đẹp không thể dừng lại thì tiềm năng của ngành spa làm đẹp vẫn còn rất lớn. Tuy nhiên, điều quan trọng mà nhà đầu tư cần nắm bắt đó là phải phân tích rõ thị hiếu, công nghệ, mô hình spa phù hợp để có thể đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Trong năm 2023, để kinh doanh spa thì số vốn bỏ ra cũng không hề nhỏ. Nó quyết định từ nhiều yếu tố như: Giá mặt bằng tăng, máy móc công nghệ hiện đại ra đời cũng có giá cao hơn, các nguyên vật liệu, thuốc, mỹ phẩm cũng vậy. Bên cạnh đó, chi phí quảng cáo, marketing cũng đang là rào cản lớn của các doanh nghiệp thiên về làm đẹp. Vì thế, nếu bạn đáp ứng đủ những vấn đề này thì sẽ có thể tự tin cạnh tranh trên thị trường.

Xác định mục tiêu kinh doanh và vốn mở spa

  • Ngoài vốn đầu tư, vấn đề then chốt cũng cần được quan tâm chính là xác định đúng mục tiêu kinh doanh của spa và phạm vi hoạt động. Cụ thể cần định hình loại spa bạn muốn hướng đến là thư giãn, làm đẹp, điều trị hay spa dưỡng sinh. Từ đó sẽ có được cái nhìn tổng quát hơn, dễ dàng phân loại được những trang thiết bị, chi phí setup. Bên cạnh đó, vị trí mở cũng quan trọng nhằm thu hút khách hàng hơn, vấn đề này cũng tốn nhiều chi phí.
  • Tầm quan trọng của việc xác định mục tiêu để ước lượng vốn cần thiết sẽ đảm bảo giúp bạn tối ưu chi phí đầu tư ban đầu. Ngoài ra, bạn sẽ có được định hướng kinh doanh, kế hoạch rõ ràng, tránh được những rủi ro phát sinh.
Quy mô và loại hình kinh doanh spa cũng quan trọng để xác định được vốn đầu tư
Quy mô và loại hình kinh doanh spa cũng quan trọng để xác định được vốn đầu tư

Các yếu tố ảnh hưởng đến mức vốn mở spa

Để trả lời đúng câu hỏi vốn mở spa là bao nhiêu thì cần xác định rõ được các vấn đề như vị trí cửa hàng, trang thiết bị cần thiết, nhân sự, marketing quảng cáo, vốn dự phòng,… Chúng ta sẽ phân tích rõ hơn như sau:

Kích thước cửa hàng và vị trí

  • Tùy vào quy mô của spa to hay nhỏ mà vốn đầu tư sẽ khác nhau. Ngoài ra, nếu bạn thuê mặt bằng ở những thành phố lớn, khu trung tâm, đông dân cư thì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều so với những vùng ven, ngoại ô, khu vắng người hoặc trong hẻm. Nên cân nhắc rõ để có được kế hoạch cụ thể.
  • Việc lựa chọn mặt bằng cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến lượng khách. Những nơi mà khách hàng dễ nhìn thấy thì dễ phát sinh được các lượng khách mới, từ đó có thể gia tăng lợi nhuận. Ngược lại, nếu mở spa ở nơi ít người để ý thì cần dựa nhiều vào lượng khách hàng quen và chi phí đầu tư để chạy quảng cáo.

Thiết bị và trang thiết bị

  • Tùy vào mô hình kinh doanh spa khác nhau mà cần trang bị những loại máy móc phù hợp. Tuy nhiên, những thứ cần thiết mà nhà đầu tư cần phải trang bị sẽ bao gồm: Bàn ghế, giường liệu trình, đèn, sản phẩm chăm sóc đi kèm, khăn, máy móc cơ bản,…
  • Cần liệt kê rõ ràng để tránh tình trạng phát sinh khi setup spa, tiết kiệm vốn đầu tư bỏ ra ban đầu. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét các yếu tố khác như chi phí thi công, nội thất, vật liệu để có tính toán sát sao hơn. 
Vốn đầu tư trang thiết bị giai đoạn đầu cũng rất quan trọng
Vốn đầu tư trang thiết bị giai đoạn đầu cũng rất quan trọng

Nhân sự

  • Để tính toán vốn đầu tư cho một spa, bạn cần xem xét yếu tố nhân sự và các chi phí liên quan. Đánh giá số lượng nhân viên cần thiết cho spa, ước lượng chi phí liên quan đến tiền lương, bảo hiểm và các lợi ích khác. Thông thường spa hoặc salon nail sẽ cần có quản lý, lễ tân và nhân viên làm đẹp. Bạn có thể căn cứ vào để để dễ dàng tính lương hơn.
  • Ngoài nhân viên chính thức, bạn có thể cần thuê thêm nhân viên thời vụ để đáp ứng nhu cầu tăng ca hoặc các dịch vụ đặc biệt. Bên cạnh đó, cũng cần phải đầu tư vào các khóa đào tạo chuyên môn để đảm bảo nhân viên luôn cập nhật với những xu hướng và kỹ thuật mới nhất.

Tiếp thị và quảng cáo

Để thu hút khách hàng, bạn cần xây dựng thương hiệu mạnh bằng các chiến lược tiếp thị, quảng cáo. Sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads, Instagram để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nên tạo nội dung chất lượng và hấp dẫn để quảng bá các dịch vụ và ưu đãi đặc biệt của spa.

Ngoài ra, cũng cần đầu tư cho các khoản in ấn, thiết kế logo, website,… Thiết kế logo và hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, phù hợp với không gian và phong cách của spa. Thiết kế một trang web thu hút, thân thiện với người dùng để hiển thị thông tin về dịch vụ, sản phẩm của spa. Ngoài ra, bạn cũng nên xây dựng mối quan hệ với các đối tác để giới thiệu và tiếp thị spa của bạn.

Vốn dự trữ và chi phí khởi đầu

Tổng hợp các khoản chi phí đã tính toán để xác định tổng số tiền cần để khởi đầu spa. Xác định một khoản vốn dự trữ để duy trì và phòng rủi ro, các chi phí hoạt động hàng tháng trong giai đoạn khởi đầu cho đến khi spa có thể đạt được lợi nhuận.

Tính toán và lưu ý khi chuẩn bị vốn mở spa

Khi có ý định mở spa, hãy tính toán thật kỹ các chi phí cần thiết để có một kế hoạch hoàn chỉnh. Bạn có thể dựa vào một số gợi ý sau đây:

Mức vốn khởi nghiệp spa

Để tính toán mức vốn khởi nghiệp cho việc mở một spa, bạn có thể tuân theo các bước sau:

  • Xác định quy mô và loại hình spa

Xác định loại hình, quy mô của spa dựa trên diện tích, số lượng phòng, tủ, dịch vụ bạn muốn cung cấp. 

  • Xác định chi phí cố định 

Đây là các khoản chi phí cố định mà bạn phải bỏ ra hàng tháng để duy trì việc kinh doanh, bao gồm: Tiền thuê mặt bằng, trang thiết bị, nội thất, giấy phép kinh doanh, v.v.

  • Xác định chi phí không cố định

Đây là các khoản chi phí thay đổi tương ứng với doanh thu kinh doanh của spa, bao gồm: lương nhân viên, chi phí nguyên vật liệu, chi phí quảng cáo, chi phí tiếp thị,…

  • Xác định vốn dự phòng

Khi kinh doanh spa, bạn cần đặt ra một khoản vốn dự trữ để trang trải các chi phí hoạt động hàng tháng trong giai đoạn khởi nghiệp cho đến khi spa đạt được lợi nhuận. Tùy vào mô hình của bạn lớn hay nhỏ để tính khoản này dễ dàng hơn. Nên có một nguồn vốn dự phòng cho 6 tháng – 1 năm chi phí hoạt động hàng tháng cho spa.

Các lưu ý và gợi ý quan trọng cho spa

Khi xây dựng kế hoạch kinh doanh và quản lý tài chính cho spa, bạn nên lưu ý những điều sau:

Trước khi đầu tư kinh doanh spa cần phân tích kỹ thị trường và định hướng lâu dài
Trước khi đầu tư kinh doanh spa cần phân tích kỹ thị trường và định hướng lâu dài
  • Tìm hiểu về thị trường spa, nhu cầu và xu hướng của khách hàng. Điều này giúp bạn hiểu rõ khách hàng mục tiêu, cạnh tranh và tạo ra các dịch vụ và sản phẩm phù hợp.
  • Đánh giá và xác định những điểm mạnh, điểm yếu của spa. Dựa trên những điểm mạnh, tạo ra những yếu tố độc đáo để thu hút khách hàng. Đồng thời, cần xác định và khắc phục những điểm yếu để cải thiện hiệu quả kinh doanh.
  • Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết bao gồm mục tiêu kinh doanh, chiến lược tiếp thị, dự định thu nhập, chi phí, kế hoạch tiếp thị và bán hàng
  • Quản lý tài chính hiệu quả bằng cách theo dõi, kiểm soát các khoản chi phí hàng tháng, bao gồm cả chi phí cố định, chi phí không cố định.
  • Đặt mục tiêu doanh thu cần đạt được dựa trên nhu cầu thị trường và thay đổi kế hoạch kinh doanh cho phù hợp. Theo dõi các chỉ số tài chính để đảm bảo sự bền vững của spa.
  • Tìm kiếm các nguồn thu nhập khác như bán sản phẩm, liệu trình liên quan đến spa hoặc bổ sung thêm dịch vụ để tăng doanh thu.

Tầm nhìn cho năm 2023 – 2024

  • Trong nửa cuối năm 2023, ngành spa và salon nail tại Việt Nam sẽ hồi sinh mạnh sau thời gian có phần chững lại từ nửa cuối năm 2022. Đây chính là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư rót vốn vào nhằm nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường khi mà có rất nhiều chủ spa cũ đã bị đào thải khỏi cuộc chơi. 
  • Khi mà nhu cầu của khách hàng sẽ tăng mạnh vào cuối năm, thì việc bắt đầu từ bây giờ sẽ có nhiều cơ hội phát triển trong năm 2024. Bạn sẽ có được vị thế khi bắt đầu năm mới thay vì phải làm từ đầu và sẽ phải mất vài tháng để lan tỏa thương hiệu.
  • Để tạo nên bước đột phá và sự mới mẻ, hãy nghiên cứu tập trung vào các dịch vụ làm đẹp tự nhiên, thư giãn, điều trị chuyên sâu kết hợp với công nghệ máy móc hiện đại. 

Kết luận – Hãy Lập kế hoạch giá vốn trước khi mở Spa

  • Qua những thông tin chi tiết được liệt kê trong bài viết, chắc chắn bạn sẽ rút ra được cho riêng mình một vài kinh nghiệm quan trọng trong việc xác định rõ mục tiêu kinh doanh và chuẩn bị vốn đầu tư.
  • Đây cũng là giai đoạn nhạy cảm, sẽ khá khó khăn cho những nhà đầu tư non kinh nghiệm. Nếu bạn tự tin và vẫn muốn tham gia cuộc chơi này thì hãy chuẩn bị cho mình một nguồn vốn đủ mạnh để duy trì và bứt phá.

Hy vọng bài viết này của NQ Medical sẽ giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc vốn mở spa là bao nhiêu. Hãy tham khảo kỹ và chuẩn bị chu đáo cho những mục tiêu sắp tới nhé.

0
0
5/5 - (1 bình chọn)
Chia Sẻ
Hotline Sự kiện Zalo chat Ưu đãi