fbpx

Ăn Gì Để Móng Tay Nhanh Dài, Cứng và Khỏe Đẹp Hơn?

admin
Tháng Tám 10, 2023 5773 lượt xem Đã kiểm duyệt
Một bộ móng tay đẹp sẽ giúp cho chúng ta tô điểm vẻ ngoài thêm phần chỉnh chu, xinh xắn. Tuy nhiên việc thường xuyên sơn móng tay, sử dụng hóa chất độc hại hoặc đơn giản chỉ là tác động của môi trường cũng có khả năng khiến móng yếu, dễ gãy, nứt. Vậy nên ăn gì để móng tay nhanh dài, chắc khỏe hơn? Cùng giải đáp ngay trong bài viết này nhé!

Nhóm chất tốt cho móng tay chân cần bổ sung

Móng tay không chỉ thể hiện cho diện mạo của một người mà còn là dấu hiệu về tình trạng sức khỏe của họ. Móng càng yếu, dễ gãy nứt, mỏng thì rất có thể là cơ thể đang bị thiếu một số dưỡng chất nào đó. Chính vậy, việc bổ sung đủ chất dinh dưỡng để móng khỏe đẹp hơn rất quan trọng. Một số nhóm chất giúp tân trang lại vẻ đẹp cho bộ móng đó là:

Biotin

Biotin, còn được gọi là vitamin H, là một loại vitamin B có tác dụng quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe của móng tay chân. Biotin giúp tăng cường cấu trúc của móng tay, giảm thiểu sự gãy nứt của chúng. Bởi loại chất này sẽ tạo ra acid amino có vai trò thiết yếu cho móng của chúng ta. 

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng bổ sung biotin có thể giúp cải thiện tình trạng móng tay yếu và dễ gãy. Biotin có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như gan, lòng đỏ trứng, lạc, lúa mì, các loại hạt, súp lơ, đậu nành, chuối, nấm,… 

ăn gì để móng tay nhanh dài 1
Biotin giúp móng tay chắc chắn, khỏe mạnh hơn

Tuy nhiên, khi nấu chín các thực phẩm này ở nhiệt độ cao có thể khiến lượng biotin không còn giữ được hiệu quả. Vậy nên hãy ăn sống hoặc tối giản quy trình chế biến để đảm bảo cung cấp đủ lượng biotin cần thiết.

Protein

Protein là một nhóm chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường sức khỏe, độ bền của móng tay, móng chân. Protein cung cấp các axit amin quan trọng để kích thích tạo ra keratin và  collagen, những chất sợi quan trọng trong cấu trúc của móng tay. Điều này giúp móng tay chân chắc khỏe, ít bị gãy, nứt hơn. 

Các nguồn giàu protein bao gồm thịt, cá, trứng, đậu, các loại hạt, ức gà, bông cải xanh, sữa chua hy lạp, chuối, măng tây,… Nếu móng tay đang ở trạng thái quá yếu, thường xuyên bị gãy, trầy xước thì bạn có thể lên sẵn một thực đơn có chứa các thực phẩm cung cấp protein theo tuần. Từ đó cải thiện hiệu quả móng tay chân của mình.

Vitamin A, B, C

Các loại vitamin này đều là các chất dinh dưỡng quan trọng giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng sức khỏe móng. Trong đó, vitamin A có tác dụng duy trì độ ẩm và tính bền bỉ của móng, vitamin B lại có công dụng làm cho móng trở nên mạnh khỏe hơn. Cuối cùng là vitamin C, loại vitamin này thúc đẩy quá trình sản xuất collagen diễn ra mạnh mẽ hơn, từ đó cũng làm tăng sức khỏe cho móng tay chân.

Các nguồn giàu vitamin A bao gồm cà rốt, bơ, hạt bí đỏ, sữa, trứng và gan. Các nguồn giàu vitamin B bao gồm thịt, cá, đậu, các loại hạt, gan, nội tạng, sữa, hàu,.. Các nguồn giàu vitamin C bao gồm cam, chanh, dâu tây, cà chua, rau cải xanh, ớt chuông, kiwi, súp lơ, dưa lưới, ổi, 

Nên ăn gì để móng tay nhanh dài và cứng? 

Để móng tay nhanh dài, cứng cáp hơn thì bạn cần kết hợp việc chăm sóc bên ngoài lẫn nạp dinh dưỡng cho móng từ bên trong. Dưới đây là một số thực phẩm bổ trợ cho sức khỏe móng mà bạn có thể tham khảo.

Ăn gì để móng tay nhanh dài và cứng? Sữa

Sữa là nguồn dồi dào canxi, protein, vitamin D. Các thành phần này đóng vai trò là chất cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng của móng tay. 

Canxi có trong sữa mang tới công dụng củng cố độ chắc, bền, hạn chế móng gãy, bong tróc. Trong khi đó, protein sẽ giúp kích thích tạo ra các tế bào sợi cấu trúc nên móng, làm tăng độ dày, độ dài của móng tay. Vitamin D thì lại mang tới tác dụng giúp hấp thụ canxi và kẽm, hỗ trợ tăng cường sức khỏe của móng tay.

Ngoài ra, trong sữa cũng có chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho móng khác như Vitamin A, B, phốt pho, magiê, Kali, Folate,… Bạn có thể uống sữa nguyên chất hoặc dùng trộn với các loại hạt, ngũ cốc để ăn. 

ăn gì để móng tay nhanh dài 2
Sữa là nguồn thực phẩm giàu protein giúp tăng cường cấu trúc cho móng tay

Hạt chia

Hạt chia là một loại hạt giàu dinh dưỡng, chứa nhiều axit béo omega-3, protein, chất xơ. Những dưỡng chất này có tác dụng giúp tăng cường cấu trúc của móng tay, kích thích chúng mọc nhanh hơn. 

Axit béo omega-3 giúp tăng độ ẩm của móng tay, giảm nguy cơ móng tay bị khô, gãy. Protein và chất xơ sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh ra các tế bào sợi, nâng cao độ bền của móng tay, móng chân.

Hạt chia cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như canxi, sắt, vitamin B1, vitamin B3, chất chống oxy hóa,.. Vậy nên không chỉ tốt cho móng mà còn có lợi ích với cả sức khỏe của cơ thể chúng ta như hỗ trợ giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa và hệ tim mạch, giúp xương chắc chắn hơn, hạn chế quá trình lão hóa,…

Bạn có thể chế biến hạt chia thành nhiều món ăn hay thức uống ngon miệng. Ở đây, NQ Medical sẽ gợi ý tới bạn một số món như:

  • Rắc hạt chia lên các món thường ngày như salad, sữa chua, canh, cháo,…
  • Cho hạt chia ngâm vào với các loại nước ép trái cây, sinh tố.
  • Nấu cháo hạt chia.

Ăn gì để móng tay nhanh dài? Cá hồi

Các loại hải sản như cá hồi có hàm lượng axit béo omega-3, protein, kẽm rất cao. Giá trị dinh dưỡng ở trong 100g cá hồi có thể chứa tới 6.34g chất béo omega-3, 19.84g protein, 12g canxi, 0.64g kẽm,… Những dưỡng chất này không chỉ có công dụng tốt cho sức khỏe, chúng còn có lợi cho móng tay, giúp móng mọc nhanh và chắc khỏe.  Đồng thời còn có lợi ích ngăn ngừa sự xuất hiện của dấu hiệu lão hóa.

Mỗi tuần, bạn có thể thêm cá hồi vào thực đơn của mình nhiều nhất là 2 lần. Hãy lựa chọn những nguồn mua cá uy tín để đảm bảo là thực phẩm sạch, không chứa chất bảo quản, hóa chất độc hại. Bạn có thể chế biến cá hồi thành nhiều món ngon như nướng, áp chảo, làm thành salad hoặc cháo cá hồi,… 

ăn gì để móng tay nhanh dài 3
Ăn gì để móng tay nhanh dài? Câu trả lời không thể thiếu cá hồi

Rau xanh

Bên cạnh các thực phẩm trên thì rau xanh cũng được liệt kê vào danh sách trả lời cho câu hỏi “ăn gì để móng tay nhanh dài?”. Rau xanh như các loại rau cải, bông cải xanh, cải xoăn, rau chân vịt,… có chứa nhiều vitamin A, C, B. Đồng thời, còn có thêm những khoáng chất khác như sắt, canxi giúp cải thiện cấu trúc của móng tay, hỗ trợ chúng mọc dài nhanh hơn.

Nên lựa chọn những loại rau xanh đậm màu, bởi chúng có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Ăn nhiều rau xanh cũng là cách để cải thiện sức khỏe, vóc dáng, làn da. Bạn có thể chế biến rau thành nhiều món ngon khác nhau. Tuy nhiên hãy tối giản chế biến hoặc ăn sống, xay thành sinh tố, làm thành nước ép rau xanh để uống giúp giữ lại nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng của chúng. 

Ăn gì để móng tay nhanh dài? Câu trả lời chính là trứng

Trứng là một thực phẩm quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, trứng chứa hàm lượng giá trị dinh dưỡng rất cao và mang tới rất nhiều lợi ích tốt cho cơ thể. 

Trong đó, trứng cung cấp nguồn protein, biotin, sắt vô cùng dồi dào. Những dưỡng chất này có khả năng làm tăng các tế bào sợi keratin của móng. Nhờ đó móng dày, dài và bóng khỏe hơn, giảm nguy cơ bị gãy, nứt.

Có rất nhiều món ngon chế biến từ trứng mà bạn có thể tham khảo áp dụng như chiên, luộc, salad trứng, kho, làm bánh,… Ngoài ra, hãy kết hợp thêm trứng với sữa tươi làm thành mặt nạ đắp móng. Chỉ cần lấy 1 lòng đỏ trứng đánh đều lên với 1 muỗng sữa tươi không đường, sau đó thoa lên móng rồi massage nhẹ nhàng là được. 

ăn gì để móng tay nhanh dài 4
Trứng giàu protein, biotin nên có lợi ích làm tăng các tế bào sợi keratin cho móng dày, nhanh dài hơn

Đậu phộng

Nếu bạn đang thắc mắc, không biết nên ăn gì để móng tay nhanh dài thì đậu phộng chính là một thực phẩm không nên bỏ qua. Đậu phộng là một loại hạt giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, kẽm, vitamin E và axit béo omega-3. 

Protein, canxi , kẽm có trong đậu phộng giúp tăng cường cấu trúc của móng tay, cải thiện hiệu quả độ bền chắc của chúng. Vitamin E thì có khả năng ngăn ngừa tình trạng móng tay khô, hạn chế vấn đề móng gãy, nứt. Cuối cùng, như đã nói ở trên, axit béo omega-3 giữ cho bộ móng luôn có độ ẩm, mượt, hạn chế khô gãy do các tác động từ bên ngoài.

Ăn gì để móng tay nhanh dài? Thịt gà

Thịt gà là một nguồn thực phẩm giàu protein và kẽm. Cả hai chất này đều có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của móng tay. 

Bên cạnh đó, thịt gà cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin B6, B12, A, C, E, phốt pho, sắt, canxi, niacin giúp móng tay trở nên chắc, cứng, nhanh dài hơn. Đồng thời cũng ngăn ngừa các vấn đề về khô móng hay gãy nứt móng. 

ăn gì để móng tay nhanh dài 5
Thịt gà cũng là một thực phẩm giúp cung cấp dưỡng chất cho móng nhanh dài mà bạn không nên bỏ qua

Ăn gì để móng tay nhanh dài? Tôm

Tôm là thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Thực phẩm này mang tới nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là mangan, phốt pho, kẽm, magie, protein. Trong 100g tôm có thể chứa 20.1g protein, 1,34g kẽm, 214g phốt pho, 35g mangan, 0.25g sắt, 35mg magie, 119mg natri,… Đây đều là những chất có tác dụng tốt cho sức khỏe móng tay. Chúng giúp tăng độ chắc khỏe, độ dày và dài của móng nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời còn hạn chế quá trình khô, gãy và lão hóa móng.  

Chuối

Chuối luôn là một loại trái cây nằm trong thực đơn ăn uống giúp giảm cân, làm đẹp da và cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn. Bởi trong chuối có chứa hàm lượng chất xơ rất dồi dào. Tuy nhiên, công dụng loại trái cây này mang tới cho cơ thể chúng ta còn rất nhiều. 

Trong đó cũng có lợi ích giúp củng cố sức khỏe móng tay và hỗ trợ móng dày, dài nhanh chóng hơn. Lý do là bởi trong chuối có chứa nhiều vitamin B6, biotin nên sẽ tăng cường cấu trúc móng, hạn chế tình trạng móng yếu, gãy, nứt. Nếu bạn đang phân vân chưa biết ăn gì để móng tay nhanh dài thì hãy thử ngay loại trái cây này nhé.

ăn gì để móng tay nhanh dài 6
Chuối có hàm lượng vitamin B6, biotin, chất xơ dồi dào nên giúp cải thiện sức khỏe móng tay hữu hiệu

Ăn gì để móng tay nhanh dài? Nấm

Theo nhiều nghiên cứu, nấm là một nguồn giàu selen và biotin. Hai chất này sẽ hỗ trợ sức khỏe của móng trở nên tốt hơn, cải thiện độ dài của móng nhanh hơn. 

Selen cũng là một chất được cho rằng có khả năng hỗ trợ bảo vệ móng tay khỏi các tác động có hại từ môi trường, trong khi biotin giúp tăng cường độ dày của móng tay và giảm nguy cơ móng yếu, gãy, trầy xước.

Nho đen

Nho đen là một nguồn giàu resveratrol, một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự lão hóa của móng tay. Ngoài ra, nho đen cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin C và khoáng chất rất tốt cho da, móng của chúng ta.

Sữa chua

Sữa chua luôn xuất hiện trong các bữa ăn nhẹ để giúp giảm cơn đói và bổ trợ cho sức khỏe, hệ tiêu hóa của chúng ta hoạt động tốt hơn. Trong sữa chua có chứa nhiều protein, canxi và vitamin D. Với các dưỡng chất đó, thực phẩm này sẽ mang tới lợi ích cải thiện móng tay chân chắc khỏe hơn. Đồng thời, còn đẩy mạnh quá trình tái tạo tế bào sợ cho móng nhanh dài, dày hơn.  

ăn gì để móng tay nhanh dài 7
Sữa chua là một món không thể thiếu trong danh sách “ăn gì để móng tay nhanh dài”

Ăn gì để móng tay nhanh dài? Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân được biết đến là loại hạt giàu chất xơ, chất đạm và vitamin E. Nhờ vậy mà loại hạt này mang tới rất nhiều tác dụng cho cơ thể của chúng ta. 

Chất xơ, chất đạm có trong hạt hạnh nhân sẽ có công dụng thúc đẩy tăng cường cấu trúc và sức khỏe của móng tay. Trong khi đó, vitamin E lại đưa đến lợi ích giúp bảo vệ móng tay khỏi các tổn thương do môi trường gây ra, hỗ trợ quá trình phục hồi của chúng nhanh chóng hơn.

Chắc hẳn qua các thông tin trên đã phần nào giải đáp được cho bạn thắc mắc “ăn gì để móng tay nhanh dài”. Ngoài việc bổ sung thực phẩm dinh dưỡng để nuôi dưỡng móng khỏe đẹp từ bên trong ra ngoài thì bạn cũng nên lưu ý thêm về cách chăm sóc bên ngoài. Hãy hạn chế sử dụng những sản phẩm có chứa hóa chất gây hại cho móng, thường xuyên thoa kem dưỡng để giữ ẩm và tăng hàng rào bảo vệ móng nhé. 

0
0
Rate this post
Chia Sẻ
Gọi ngay Chat ngay Địa chỉ